5 BƯỚC QUAN TRỌNG ĐỂ SEO TỪ KHÓA GIÚP LÊN TOP GOOGLE

Để bắt đầu một công việc dù đơn giản hay phức tạp thì ta cũng đều phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản đã. Một khi nắm được nền tảng cơ bản thì dù có phức tạp đến đâu cũng được đơn giản hóa đi nhiều. Và thế giới SEO Website chính là chìa khóa vàng để bạn trở nên nổi bật nhất. Vậy SEO là gì?

Sau khi tổng hợp ở Wikipedia và một vài sách báo chuyên ngành, Kmedia xin giải thích cho bạn theo cách dễ hiểu nhất.

Theo đó, SEO hay tên tiếng anh đầy đủ là Search Engine Optimization, có nghĩa là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Nó là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex (phổ biến nhất vẫn là Google). Các phương pháp đó bao gồm SEO Onpage và SEO Offpage. SEO Onpage là việc tối ưu hóa website (tác động vào mã nguồn HTML và nội dung website…). SEO Offpage là xây dựng các liên kết đến trang, tương tác với mạng xã hội… để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

SEO mang lại một số ưu điểm tuyệt vời như:

  • Chi phí rất thấp khi so sánh với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác.
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có sự quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
  • SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Kmedia có rất nhiều kinh nghiệm về SEO website, SEO từ khóa lên TOP Google nhưng bằng nhiều công đoạn phức tạp để đạt hiệu quả cao. Trong phạm vi bài viết về chia sẻ kinh nghiệm thì Kmedia không thể nói tường tận hết được. Mặc dù SEO là một “cuộc chiến” giữa những SEOer (người làm SEO) nhiều kinh nghiệm, nhưng với 5 bước sau đây, bạn cũng có thể có được trang bị cơ bản để bạn tự tin bước chân vào “chiến trường” đầy ganh đua nhưng không kém phần thú vị này. Vậy cùng Kmedia đi vào 5 bước để SEO từ khóa lên TOP Google nhé!

Bước 1: Lập kế hoạch SEO Website, SEO từ khóa cụ thể, chi tiết để có thể SEO một cách chuẩn xác

Đây là bước chuẩn bị đầu tiên để xác định xem cả quá trình SEO có thành công hay không và cũng là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả cao nhưng vẫn tiết kiệm chi phí. Ở bước này đòi hỏi người lập ra kế hoạch SEO phải có khả năng phân tích và nghiên cứu thị trường, xem xét mức độ cạnh tranh, độ phổ biến… của từ khóa mà mình muốn SEO website

Để chọn một từ khóa để SEO thường có 2 cách:

  • Chọn từ khóa dựa vào mức độ cạnh tranh
  • Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Bước 2: Xây dựng content chất lượng từ những từ khóa đã chọn

Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị thật tốt nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO. Hãy nhớ rằng nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink. 

Có 3 yếu tố chính giúp bạn có được một bài viết chất lượng, đạt hiệu quả giúp website lên TOP đơn giản nhất:

  • Số từ của một bài viết ít nhất 600 đến 1000 từ. Nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo
  • 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn
  • Không được copy, luôn phải sáng tạo, tự viết để unique (độc nhất vô nhị) 100%. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một content chất lượng đúng nghĩa.

Bước 3: Tối ưu hóa các yếu tố Onpage cho website chính

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng, việc bắt đầu xây dựng bài viết đó làm sao để tối ưu Onpage chính là cách SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả.


Việc đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự và đặc biệt là phải ưu tiên từ khóa ở phần đầu để giúp cho nội dung chuẩn SEO hơn.

Tiếp theo, chúng ta cần tối ưu chính là đường dẫn URL. Để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết, URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-). Ta hãy xem ví dụ sau đây:

https://kmedia.com.vn/tin-tuc/5-buoc-phan-tich-de-lam-seo-hieu-qua/

Ta có thể thấy URL trên hoàn toàn không có dấu và có chứa từ khóa để SEO.

Tất nhiên là website của bạn phải không chứa các mã độc để google mà người dùng truy cập tốt.

Bước 4: Xây dựng backlink chất lượng

Xây dựng Backlink có thể hiểu là việc bạn gắn địa chỉ web của bạn lên một trang web khác thông qua các cách như sử dụng anchor text, link ảnh hoặc link trần để gắn link. Để thực hiện được điều này, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như: Mua vị trí gắn link tại trang web bạn muốn gắn, thực hiện trao đổi link giữa hai bên. Backlink sẽ thực sự tốt cho web của bạn nếu trang bạn đặt link có uy tín và lượng truy cập lớn (pagerank tốt hoặc hiện tại là các chỉ số DA, PA và index của website…), khi đó các truy cập vào trang web mà bạn đặt backlink sẽ liên kết trỏ về web của bạn, do đó giúp phần tăng thứ hạng cho website của bạn.

Bạn phải xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh đến ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm của bạn để tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.

Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những website chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.

Bước 5: Liên tục sáng tạo nội dung đều đặn và chờ đợi kết quả

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã đạt được 85% thành quả của cả quá trình. Và bây giờ là lúc bạn tiếp tục công việc sáng tạo của mình, tạo nên những content thân thiện với người đọc. Tạo ra ít nhất mỗi ngày một bài và hy vọng 10% đến từ người dùng và 5% may mắn sẽ mỉm cười với bạn để bạn có thứ hạng cao trong TOP tìm kiếm Google.

Còn với những nhà kinh doanh coi trọng thời gian là vàng bạc, đừng chần chừ mà hãy gọi ngay cho Kmedia để đưa website của mình lên TOP tìm kiếm Google nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất.

Kmedia là công ty hàng đầu về lĩnh vực Media. Chúng tôi luôn lắng nghe và luôn hiểu được mong muốn có được lợi ích cao nhất về số đơn hàng thành công hay lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được khi khách hàng tin tưởng và lựa chọn Kmedia. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực quảng cáo trên khắp các nền tảng mạng xã hội cũng như website, cùng với mong muốn đem lại doanh thu cao nhất, tối ưu nhất với số tiền quý khách bỏ ra, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Kmedia sẽ cẩn thận, tỉ mỉ, lên kế hoạch và hoạch định rõ ràng chiến lược SEO google cho bạn, để biến từng đồng chi phí bỏ ra trở thành những con số lớn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Kmedia luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo, hiệu quả, lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, chúng tôi tự hào là một trong những công ty uy tín và chất lượng.

 Ngoài ra, Kmedia còn cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động quảng cáo facebook, dịch vụ google, dịch vụ hỗ trợ livestream

Với tiêu chí đồng hành bền vững dựa trên sự hợp tác lâu dài có lợi cho đối tác và khách hàng, Kmedia luôn cam kết chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng luôn ở mức cao nhất, tối ưu hóa lợi ích và hiệu quả cho khách hàng.

Dựa trên những yêu cầu, tiêu chí và mong muốn từ khách hàng, Kmedia luôn nghiên cứu và tìm ra các giải pháp tối ưu cho nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại những giá trị và lợi ích vượt trên sự mong đợi từ khách hàng.

Ưu điểm khi làm việc với Kmedia:

  • Có ngay đội ngũ Marketing hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp, không mất thời gian xây dựng
  • Tiết kiệm chi phí đến 80% – 90% so với việc xây dựng tối ưu chi phí quảng cáo
  • Đội ngũ đã có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực
  • Đội ngũ hoàn chỉnh từ thiết kế đến Digital Marketing, từ hoạch định chiến lược đến quản lý dự án.
  • Sử dụng dịch vụ nào chỉ phải trả chi phí dịch vụ đó.
  • Tiết kiệm và tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Có thể ngừng ngay hoạt động khi cảm thấy không hiệu quả.
  • Thủ tục đơn giản hơn rất nhiều so với việc tự thuê mướn và giải quyết nhân sự thôi việc.

Các gói Giải Pháp của Kmedia đều được chuẩn hóa về giá và công khai. Vì vậy, bạn có thể an tâm rằng mình không bao giờ bị “nhìn mặt nói giá”. Quyền lợi quý khách hàng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

0/5 (0 Reviews)