Affiliate Marketing là gì? Tìm hiểu về Affiliate Marketing 2020

affiliate marketing là gì

Affiliate Marketing được hiểu là một hình thức tiếp thị cơ bản và khá phổ biến trong thời đại hiện nay. Thuật ngữ này được sử dụng ở Việt Nam với nghĩa là tiếp thị liên kết. Dựa vào những lời giới thiệu, tiếp thị gián tiếp từ một cá nhân, đơn vị có uy tín để đưa sản phẩm đến với khách hàng. 

Thực tế cho thấy, hiện nay người tiêu dùng luôn có xu hướng chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua bất kì một sản phẩm nào. Và họ tham khảo ý kiến của người thân, người nổi tiếng, chuyên gia trong lĩnh vực đó về sản phẩm đó. Vì thế, Affiliate Marketing ra đời. 

tìm hiểu về affiliate marketing

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì ?

Khi chúng tôi tìm hiểu và hỏi ý kiến chuyên gia Marketing về hình thức Marketing như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu. Chúng tôi đặc biệt bị thu hút và ấn tượng bởi hình thức Marketing này. Bởi vì, với phương thức này, người muốn quảng cáo sản phẩm chỉ cần liên hệ với những người uy tín, có tầm ảnh hưởng đối với đối tượng khách hàng tiềm năng. Và thương lượng về cách thức lẫn nội dung phối hợp giữa 2 bên để đạt hiệu quả nhất. 

Một thuật ngữ thường dùng cho người trung gian-giới thiệu sản phẩm đó gọi là publisher. Publisher sẽ nhận tiền hoa hồng, tiền phí nếu khách hàng nhấn link mua hàng. Đây là chiến thuật Marketing có lợi cho cả 3 đối tượng. Bao gồm đơn vị phân phối sản phẩm, người giới thiệu và cả người mua hàng. 

Những điểm nổi bật của hình thức Affiliate Marketing.

Để biết được chi tiết về chiến lược Marketing này và có nên cân nhắc sử dụng nó vào trong hoạt động Marketing của bạn hay không. Thì bạn cần nắm rõ những điểm vượt trội của Affiliate Marketing. 

Thứ nhất, Affiliate Marketing giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Đối với đơn vị phân phối, Affiliate Marketing là một phương thức hiệu quả. Vì họ có thể giảm thiểu về người làm, thời gian chạy quảng cáo rườm rà và chi phí chạy quảng cáo chạy toàn bộ. Tuy nhiên, rõ ràng rằng, đơn vị phân phối cũng mất chi phí quảng cáo để trả cho người trung gian. 

Đối với người tiêu dùng: Họ được tự tin mua và sử dụng sản phẩm khi đã tham khảo ý kiến của người quen hay người có uy tín, được họ tin tưởng. 

Tiếp cận, sử dụng thông tin khách hàng tiềm năng triệt để. 

Bằng cách nào? Khi thực hiện chiến dịch Digital Marketing, publisher sẽ tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng. Đối tượng này sẽ đưa đến khách hàng cho doanh nghiệp. Và thế là doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn. 

Ứng dụng sự phát triển của công nghệ vào Marketing hiệu quả hơn. 

Thời đại công nghệ phát triển, nhiều doanh nghiệp có xu hướng sử dụng công nghệ nhiều hơn trong quản lý, vận hành công việc. Chỉ cần những cài đặt sẵn có, tự động là có thể chạy Marketing tự động trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện để thực hiện công nghệ tự động. Vì thế, Tiếp thị liên kết là chiến lược đáng đầu tư.

Đây là một phương thức kiếm tiền online phổ biến của nhiều chuyên gia, người nổi tiếng. 

Publisher không cần là người sản xuất, là đơn vị bán sản phẩm. Vì thế, publisher không cần phải lo lắng về việc sản xuất sản phẩm như thế nào, giá bán như thế nào. Nhưng người đó cần biết rõ về sản phẩm đó, về chất lượng để giới thiệu với khách hàng. Tạo uy tín cho khách hàng, người mà họ sẽ tin tưởng và sử dụng sản phẩm mà giới thiệu. 

Affiliate Marketing là một trong những phương thức Marketing hiệu quả. Là cách kiếm tiền online được sử dụng nhiều và phổ biến trong thời đại ngày nay. Vì thế, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn phương thức Marketing này. Đối với Publisher, đây là một nguồn thu nhập có thể là không chính thức khổng lồ. Nếu biết nắm bắt những cơ hội của các kênh truyền thông, mạng xã hội thì Publisher dễ dàng thành công trong hoạt động này. 

Trên đây là những chia sẻ ngắn của Kmedia về  Affiliate Marketing. Nếu có nhu cầu hiểu rõ hơn về vấn đề này. Mời bạn tham khảo những bài viết liên quan khác của chúng tôi tại trang Web này nhé.

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.