Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt ?

Nguyên nhân quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Việc quảng cáo trên Facebook hiện nay nhận được rất nhiều sự quan tâm của tất cả mọi người. Từ những vấn đề nhỏ nhất cho đến lớn nhất đều có một dấu chấm hỏi và cần được giải đáp. Có một vấn đề mà cho dù bạn là nhà kinh doanh mới hay người đầu tư quảng cáo lâu năm đều quan tâm. Đó chính là vì sao quảng cáo facebook không được phê duyệt. Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến mọi người nhức nhối suốt thời gian qua. Hiện nay, bài viết này của Kmedia Việt Nam sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.Nguyên nhân quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Nguyên nhân quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Đối với ứng dụng Facebook nó cũng khá nhiều điểm tương đồng với Google. Đặc biệt nhất đó là những thuật toán hay chính sách cần tuân thủ khi thực hiện quảng cáo. Cần xem những nguyên nhân sau đây để khắc phục lỗi quảng cáo không được phê duyệt nhé!

Hình ảnh không phù hợp

Đối với thị trường quảng cáo online thì việc đưa hình ảnh minh họa vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cần phải sử dụng những hình ảnh phù hợp. Ví dụ:Hình ảnh không phù hợp

  • Hình ảnh không khiêu gợi, phản cảm.
  • Hình ảnh không mang yếu tố 18+.
  • Hình ảnh không phải là chất cấm, chất kích thích.
  • Hình ảnh không bao gồm bộ phận, cơ thể người.
  • Không sử dụng những hình ảnh gây hiểu nhầm.
  • Ảnh không vi phạm bản quyền.
  • Không dùng ảnh minh họa trước và sau khi sử dụng (nếu sử dụng thì quảng cáo đó chắc chắn 100% sẽ không được xét duyệt).

Chứa các ngôn từ cấm

Một bài viết hay thu hút là phải nhắm trực tiếp vào tâm lý của từng khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng chính là yếu điểm gây khó khăn cho bạn khi thực hiện content chạy quảng cáo facebook. Vì thông thường chúng ta sẽ sử dụng những ngôn từ có tính cam kết và độ chắc chắn tuyệt đối. Điển hình như bảo đảm 100%, hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên, cam kết 100%,…

Chưa dừng lại ở đó, do nhu cầu sử dụng đông nên chính sách quảng cáo facebook ngày càng khắt khe hơn trước. Ngoài những từ trên thì còn cấm một số ngôn từ như:Chứa các ngôn từ cấm

  • Ngôn ngữ liên quan đến tín ngưỡng, giới tính, chủng tộc,…
  • Ngôn ngữ nói về các chất cấm, kích thích.
  • Nội dung mang tính lừa đảo, thiếu tính thực tế.
  • Sử dụng ngôn từ so sánh sản phẩm của mình với bên khác.
  • Chứa những ngôn ngữ chỉ đặc điểm, phẩm chất của người khác như yếu sinh lý, giảm cân, giảm mỡ,…
  • Trùng tên thương hiệu.
  • Hạn chế nhắc đến chữ Facebook trong bài viết quảng cáo (Nếu muốn nhắc bạn phải đảm bảo ghi đúng chữ Facebook và viết hoa chữ F đầu tiên là được. Tránh trường hợp viết tắt nhé!).

Lạm dụng Hashtag

Một việc nào đó có thể mang lợi ích đến cho bạn nhưng nếu sử dụng quá nhiều thì nó lại khác. Cũng giống như việc lạm dụng Hashtag trong Facebook vậy. Không chỉ tài khoản của bạn không được phê duyệt bài viết quảng cáo. Mà Facebook còn sẽ đánh giá xấu tài khoản của bạn nữa nên hãy cẩn trọng. Hãy chỉ nên dùng Hashtag vào đúng thời điểm và có chừng mực để được phê duyệt nhé!Lạm dụng Hashtag

Link chuyển hướng website trái ngược

Bạn đừng tưởng bài viết quảng cáo của bạn có thể “treo đầu dê bán thịt chó” trên Facebook được nhé! Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm dành cho những ai mới bắt đầu. Bởi muốn thành công trên việc quảng bá công cụ có tiếng này không phải là một chuyện dễ dàng. Nên trước hết cần đảm bảo rằng phần link hướng đến website phải liên kết chặt chẽ và thống nhất.

Bạn nên liên kết link nội bộ thật chính xác. Ví dụ như chúng ta đang quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thì link liên kết đến website cũng phải có nội dung tương tự. Hoặc bạn muốn gắn đường link cho chương trình khuyến mãi. Thì link website cũng dẫn đến trang khuyến mãi, giảm giá.

Lỗi thanh toán 

Một trường hợp khác khá phổ biến khiến bài viết quảng cáo của bạn không được phê duyệt nữa đó là lỗi thanh toán. Ở đây, có thể là chưa thanh toán chi phí quảng cáo, thẻ thanh toán không được chấp nhận hay thanh toán bị treo do lỗi bảo mật chẳng hạn. Tất tần tật những nguyên nhân như vậy cũng khiến bài viết không được phê duyệt.Lỗi thanh toán 

Lỗi do hệ thống Facebook

Nếu những trường hợp trên bạn đều kiểm tra và không mắc bất kỳ lỗi nào. Thì ắt hẳn lỗi này đến từ chính hệ thống của công cụ quảng cáo nổi tiếng này. Đương nhiên, việc kiểm soát khối lượng bài viết khổng lồ hằng giờ, hằng ngày cũng sẽ có lúc gặp lỗi. Vì đơn giản Facebook kiểm duyệt bài viết quảng cáo dựa trên một hệ thống tự động từ máy chủ.quảng cáo facebook không được phê duyệt

Giải pháp khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Nếu không được xét duyệt bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì Kmedia sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp hữu ích như sau:

  • Chọn lọc những hình ảnh mang tính gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng.
  • Nên ưu tiên những hình ảnh tĩnh để trưng bày sản phẩm.
  • Làm hình minh họa theo dạng clip ngắn để thu hút hơn.
  • Sử dụng ảnh đúng chủ đề với nội dung đang quảng cáo.
  • Tham khảo các bài viết quảng cáo khác trên Facebook để học hỏi.
  • Sửa đổi nội dung content khi vi phạm.
  • Tránh dùng tên hay hình ảnh đã được đăng ký bản quyền từ logo, hình ảnh cho đến tên thương hiệu. Lúc này hãy sử dụng tên shop của cá nhân hay của riêng doanh nghiệp.
  • Đối với trường hợp thẻ thanh toán không thành công. Hãy kiểm tra lại ngay số dư trong tài khoản của bạn có đủ không? Hoặc liên hệ với chính ngân hàng để biết giới hạn thanh toán phí mỗi ngày là bao nhiêu?
  • Kiểm tra lại các thông tin khi kích hoạt thẻ thanh toán trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Liên hệ đến đội ngũ contact help của Facebook để được hỗ trợ kịp thời.

Giải pháp cho các bài viết quảng cáo không được phê duyệt

6 nguyên nhân lý giải vì sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Và những giải pháp tối ưu nhất được tìm ra để hỗ trợ giúp bạn. Đừng quá lo lắng khi mới bắt đầu hành trình kinh doanh online nhé! Hãy truy cập ngay vào Kmedia Việt Nam để cập nhật những kiến thức quảng cáo bổ ích nhất cho riêng mình.

5/5 (1 Review)